วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Recorded Diary 6

September 15 , 2015
 
ความรู้ที่ได้รับ (The Knowledge gained)
               สมองเริ่มมีการพัฒนาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ อายุแรกเกิด - 7 ปี ช่วงวันนี้สมองจะพัฒนาไปถึง 80% ของผู้ใหญ่ สมองแบ่งออกเป็น 2 ซีก คือ ซีกซ้ายจะทำงานเกี่ยวกับการคิดคำนวน ส่วนซีกขวาจะทำงานเกี่ยวกับความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
 
 
 
 
 
การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง
              - การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง
              - เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
              - พัฒนาทักษะ การสังเกต การเปรียบเทียบ การจำแนก การสรุปความคิดรวบยอด การแก้ปัญหา การคิดสร้างสรรค์
              - กิจกรรมโครงการ กิจกรรมประจำวัน การเล่น กิจกรรมการทดลอง กิจกรรมการศึกษานอกสถานที่
 
 
 
เจตคติทางวิทยาศาสตร์
             1. อยากรู้อยากเห็น
             2. ความเพียรพยายาม
             3. ความมีเหตุผล
             4. ความซื่อสัตย์
             5. ความมีระเบียบและรอบคอบ
             6. ความใจกว้าง
 
 
ทักษะ (Skills)
            อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของสมองตามความเข้าใจของตนเองลงในกระดาษ
 
การนำเอาความรู้ไปใช้ (Apply)
            สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้บูรณาการในการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกต้อง รู้เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยการใช้นิทานเป็นสื่อเพื่อเพิ่มความสนุกในการเรียมากยิ่งขึ้น และสามารถนำเทคนิคที่ได้รับเหล่านี้ไปใช้ได้จริง
 
 
ประเมินห้องเรียน (Classroom Evaluation)
            ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อารใช้สอย มีที่นั่งเพียงพอแก่ผู้เรียน
 
ประเมินผู้สอน (Evaluating Teacher)
            เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายอย่างเหมาะสม มีการเตรียมตัวและเนื้อหามาสอนเป็นอย่างดี
 
ประเมินเพื่อน (Evaluated for Classmated)
            เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างดี
 
ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
            เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน และให้ความร่วมมือในารตอบคำถาม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น