September 15 , 2015
ความรู้ที่ได้รับ (The Knowledge gained)
สมองเริ่มมีการพัฒนาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ อายุแรกเกิด - 7 ปี ช่วงวันนี้สมองจะพัฒนาไปถึง 80% ของผู้ใหญ่ สมองแบ่งออกเป็น 2 ซีก คือ ซีกซ้ายจะทำงานเกี่ยวกับการคิดคำนวน ส่วนซีกขวาจะทำงานเกี่ยวกับความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง
- การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง
- เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
- พัฒนาทักษะ การสังเกต การเปรียบเทียบ การจำแนก การสรุปความคิดรวบยอด การแก้ปัญหา การคิดสร้างสรรค์
- กิจกรรมโครงการ กิจกรรมประจำวัน การเล่น กิจกรรมการทดลอง กิจกรรมการศึกษานอกสถานที่
เจตคติทางวิทยาศาสตร์
1. อยากรู้อยากเห็น
2. ความเพียรพยายาม
3. ความมีเหตุผล
4. ความซื่อสัตย์
5. ความมีระเบียบและรอบคอบ
6. ความใจกว้าง
ทักษะ (Skills)
อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของสมองตามความเข้าใจของตนเองลงในกระดาษ
การนำเอาความรู้ไปใช้ (Apply)
สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้บูรณาการในการสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างถูกต้อง รู้เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์ด้วยการใช้นิทานเป็นสื่อเพื่อเพิ่มความสนุกในการเรียมากยิ่งขึ้น และสามารถนำเทคนิคที่ได้รับเหล่านี้ไปใช้ได้จริง
ประเมินห้องเรียน (Classroom Evaluation)
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อารใช้สอย มีที่นั่งเพียงพอแก่ผู้เรียน
ประเมินผู้สอน (Evaluating Teacher)
เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายอย่างเหมาะสม มีการเตรียมตัวและเนื้อหามาสอนเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน (Evaluated for Classmated)
เข้าเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน และให้ความร่วมมือในารตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น