วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Recorded Diary 5



September 8,2015

ความรู้ที่ได้รับ (The knowledge gained)
             ทบทวนความรู้เดิมจากการศึกษา หน่วย อากาศ มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้เด็ก เน้นทักษะในเรื่องการสังเกต แยะแยะ และการเปรียบเทียบ
             อาจารย์ให้กระดาษ 1 แผ่น และให้ออกแบบเกี่ยวกับสื่อที่จะใช้สอนวิทยาศาสตร์ 1 สื่อ

สอนเรื่อง การเคลื่อนที่

สื่อที่ใช้ กระดาษนำมาใช้พับกบ

                  

               การกระโดดของกบจะใช้ขาหลังทั้งสองข้างในการดีดตัวไปข้างหน้า เป็นพลังงานการเคลื่อนที่ ในแนวระนาบกับพื้น ทิศทางจะเกิดจากการสัมผัสของนิ้วในการกระทบกับกระดาษที่พับ

การนำเอาความรู้เดิมไปใช้ (Apply)
          เพราะฉะนั้นการเสริมวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กไม่จำเป็นต้องรู้ เคมี ฟิสิก ชีวะ แต่ต้องมีความรู้รอบตัว
        วิทยาศาสตร์เกิดได้จากสิ่งรอบตัวเรา การสอนวิทยาศาสตร์จำเป็นต้องมีความรู้เดิม เพื่อนำมาบูรณาการในการสอน การทำของเล่นวิทยาศาสตร์เกิดจากความคิดสร้างสรรค์
 

 
 
ทักษะ (Skills)
              อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ได้ศึกษา และลงมือกระทำด้วยตนเอง
 
ประเมินห้องเรียน (Classroom Evaluation)
              ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์การเรียนสะดวกต่อการใช้สอย โต๊ะเพียงพอแก่ผู้เรียน
 
ประเมินผู้สอน (Evaluating Teacher)
              เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม เตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดี ใช้คำพูดในการสอนได้เหมาะสม อธิบายเนื้อหาละเอียดและเข้าใจง่าย
 
ประเมินเพื่อน (Evaluated for classmated)
              เข้าเรียนตรงเวลา มาสายบางกลุ่ม ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็น
 
ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
              เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน แต่งกายถูกระเบียบ ไม่พูดคุยขณะที่อาจารย์กำลังทำการสอน ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม และตั้งใจร่วมทำกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น