August 11,2015
- แนะนำรายวิชา
- แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการทำอนุทิน
- อธิบายในหัวข้อการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ความรู้ที่ได้รับ (The knowledge gained)
1. การคิด
- การคิดแบบวิเคราะห์
- การคิดแบบสังเคราะห์
- การคิดแบบความคิดสร้างสรรค์
- การคิดเชิงเหตุและผล
2. การสื่อสาร
3. วิธีการเรียนรู้โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 กระทำกับวัตถุ
4. การจัดประสบการณ์
5. ทักษะทางวิทยาศาตร์
6. เครื่องมือในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
- ภาษา
- คณิตศาสตร์
เทคนิคการสอน (Teaching Techniques)
1. การใช้คำถามเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
2. การลงมือปฏิบัติเพื่อเรียนรู้ด้วยตนเอง
3. การใช้เทคโนโลยีเพื่อการสอนแบบเห็นภาพ
การนำไปใช้ (Apply)
1. นำไปใช้ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
2. นำไปใช้ในการออกแบบสื่อการจัดประสบการณ์
3 นำไปใช้ในการวางแผนเพื่อทำการสอน
ทักษะ (Skills)
- การใช้คำถามและเปลี่ยนความคิดเห็น
วิธีการสอน (How to Teach)
- ใช้ Mapping ในการบรรยายการสอน
- ใช้คำถามสอดแทรกเพื่อกระตุ้นความคิด
ประเมินสภาพห้องเรียน (Classroom Evaluation)
- ห้องเรียนมีสภาพที่เหมาะสมแก่การเรียน
- สื่อการสอนใช้ได้ปกติ
ประเมินอาจารย์ (Evaluating teachers)
- เข้าสอนตรงเวลาและมีการเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน (Evaluated for classmates)
- ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
- เข้าเรียนตรงเวลา แต่งการถูกระเบียบ ยังไม่ค่อยกล้าแสดงความคิดเห็น
ความรู้ที่ได้รับ (The knowledge gained)
1. การคิด
- การคิดแบบวิเคราะห์
- การคิดแบบสังเคราะห์
- การคิดแบบความคิดสร้างสรรค์
- การคิดเชิงเหตุและผล
2. การสื่อสาร
3. วิธีการเรียนรู้โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 กระทำกับวัตถุ
4. การจัดประสบการณ์
5. ทักษะทางวิทยาศาตร์
6. เครื่องมือในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
- ภาษา
- คณิตศาสตร์
เทคนิคการสอน (Teaching Techniques)
1. การใช้คำถามเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
2. การลงมือปฏิบัติเพื่อเรียนรู้ด้วยตนเอง
3. การใช้เทคโนโลยีเพื่อการสอนแบบเห็นภาพ
การนำไปใช้ (Apply)
1. นำไปใช้ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
2. นำไปใช้ในการออกแบบสื่อการจัดประสบการณ์
3 นำไปใช้ในการวางแผนเพื่อทำการสอน
ทักษะ (Skills)
- การใช้คำถามและเปลี่ยนความคิดเห็น
วิธีการสอน (How to Teach)
- ใช้ Mapping ในการบรรยายการสอน
- ใช้คำถามสอดแทรกเพื่อกระตุ้นความคิด
ประเมินสภาพห้องเรียน (Classroom Evaluation)
- ห้องเรียนมีสภาพที่เหมาะสมแก่การเรียน
- สื่อการสอนใช้ได้ปกติ
ประเมินอาจารย์ (Evaluating teachers)
- เข้าสอนตรงเวลาและมีการเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน (Evaluated for classmates)
- ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
ประเมินตนเอง (Self Evaluation)
- เข้าเรียนตรงเวลา แต่งการถูกระเบียบ ยังไม่ค่อยกล้าแสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น